Việt Nam - Pháp “Thúc đẩy ký kết và thực hiện Dự án Hỗ trợ quản lý tổng hợp vùng cửa sông Hải Phòng và các Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long”

Chiều ngày 29/3/2018, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (VASI) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia AFD Việt Nam do ngài Fabrice Richy - Giám đốc AFD Việt Nam làm trưởng đoàn. Buổi tiếp và làm việc nhằm thống nhất các nội dung liên quan trong khuôn khổ của Dự án “Hỗ trợ quản lý tổng hợp vùng cửa sông Hải Phòng và các Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long”.

Phía Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam do Quyền Tổng cục trưởng Tạ Đình Thi chủ trì, cùng tham dự buổi tiếp và làm việc có Phó tổng cục trưởng Vũ Sĩ Tuấn và đại diện lãnh đạo các đơn vị: Vụ Khoa học, công nghệ và Hợp tác quốc tế; Vụ Kế hoạch - Tài Chính; Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo quốc gia. Bên cạnh đó có sự tham dự của đại diện Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng các chuyên gia của AFD Việt Nam.

Quyền Tổng cục trưởng Tạ Đình Thi chủ trì cuộc gặp

Tại buổi tiếp và làm việc, các bên đã cùng bàn bạc, trao đổi các nội dung nhằm thúc đẩy ký kết và thực hiện dự án “Hỗ trợ quản lý tổng hợp vùng cửa sông Hải Phòng và các Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long”. Đồng thời phía AFD Việt Nam đã hỗ trợ Tổng cục xây dựng dự án ODA Hệ thống thông tin tích hợp phục vụ quản lý biển và hải đảo Việt Nam (Dự án Biển Đông). Thông qua trao đổi giữa các bên, Ông Tạ Đình Thi cũng đề nghị phía AFD Việt Nam sớm thống nhất các nội dung bản dự thảo thỏa ước với nội dung Văn kiện dự án dã được phê duyệt để có thể sớm đi đến ký kết Thỏa ước tài trợ, trong đó có đề nghị AFD xem xét điều chỉnh mục tiêu cụ thể cũng như tên các hợp phần I và II trong dự thảo Thỏa ước cho phù hợp với Văn kiện dự án…

Theo ngài Fabrice Richy, ông cũng bày tỏ mong muốn các bên sẽ sớm thúc đẩy ký kết để dự án được triển khai thực hiện trong thời gian tới, ông mong rằng các bên sẽ triển khai các nội dung hợp tác có hiệu quả, trên cơ sở đó sẽ mở ra rất nhiều hướng hợp tác giữa các bên trong thời gian tiếp theo. Về phía VASI cũng sẽ giao Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế và Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo quốc gia tiếp tục bố trí các buổi làm việc tiếp theo với cán bộ dự án của AFD về những nội dung còn vướng mắc để hai bên sớm đi đến thống nhất và VASI có thể báo cáo Bộ Tài nguyên và môi trường thúc đẩy ký kết thỏa ước giữa các bên. Theo đó, phía VASI cũng đề xuất lịch trình dự kiến triển khai các thủ tục trình dự thảo thỏa ước với các mốc thời gian chi tiết cho năm 2018.

Theo http://vasi.gov.vn/

  • 4/11/2018 6:06:22 AM